Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Thừa Thiên - Huế: Tăng cường phòng chống dịch lợn tai xanh

Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp phát 2.000 lít hóa chất để các địa phương tiến hành tiêu độc sát trùng

Trước tình hình dịch lợn tai xanh lây lan nhanh tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị, chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang khai triển các biện pháp cần kíp phòng dịch bệnh trên đàn lợn.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh công tác rà soát, kiểm soát việc chuyên chở, buôn bán, thịt gia súc, gia cầm; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng dịch.

Tiêu khử độc ở khu dân cu

Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp phát 2.000 lít hóa chất để các địa phương tiến hành tiêu độc sát trùng, song song, tổ chức tiêm phòng cho đàn lợn. Những nơi giáp giới vùng có dịch đã tái lập các chốt trực thẳng tuột, giám sát việc chuyên chở gia súc để hạn chế lây lan nguồn bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Chúng tôi tăng cường sát 2 huyện 2 đầu của đường Trường Sơn cũng như Quốc lộ 1A. Những huyện này tụ hợp cả hóa chất, vắc xin, và giờ tỷ lệ tiêm phòng trên đàn lợn so với tổng đàn đạt 55%.; Chúng tôi đề nghị các địa phương tăng cường các tổ tiêu độc, huy động lực lượng ở cả 3 cấp tiến hành phun trong 1 tuần mới rồi; Cùng với các ngành để kiểm soát tuyến Quốc lộ 1A, hết thảy động vật, đặc biệt là lợn là chúng tôi rà soát lâm sàng rất chém./.

Các bài liên quan:

chuyen pha do cong trinh

thu mua phe lieu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét