Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Tuổi trẻ Bắc Hà tham gia bê tông hóa đường nông thôn

QĐND Online – Hưởng ứng phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới do Tỉnh ủy Lào Cai phát động, các cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn Bắc Hà đã vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia bê tông hóa tuyến đường giao thông liên thôn Na Khèo – Làng Mới (xã Bản Phố) dài 1,5 km.

 

Thanh niên xã Tả Củ Tỷ giúp thôn Làng Mới, xã Bản Phố bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Có mặt tại tuyến đường giao thông nông thôn Làng Mới những ngày trung tuần tháng 3 này mới thấy không khí ra quân sôi nổi của tuổi trẻ vùng cao Bắc Hà. Hằng ngày, từng cơ sở đoàn chăm chỉ, cần cù luân phiên nhau làm đường. Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vùng cao Bắc Hà đã góp phần quan trọng giúp Bản Phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình. Ông Chấu Seo Phử, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Để làm tuyến đường này, xã đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của Nhà nước. Tuy nhiên, nếu không có sự giúp đỡ hăng say, nhiệt tình của tuổi trẻ Bắc Hà thì khó lòng hoàn thành được công trình. Chính sức trẻ của đoàn viên, thanh niên đã gây được ấn tượng và tình cảm, tạo chuyển biến lớn trong ý thức tham gia xây dựng nông thôn mới của bà con trong xã”.

Với tiến độ như hiện nay, đến ngày 17-3, tuyến đường giao thông liên thông Làng Mới sẽ cơ bản được hoàn thành. Hoạt động tình nguyện này của tuổi trẻ Bắc Hà đã thực sự đem lại niềm vui cho người dân thôn Làng Mới. Chị Vàng Thị Dúa, người dân thôn Làng Mới chia sẻ: “Thôn mình ít người mà nghèo lắm, không bao giờ mơ có đường bê tông. Đợt này họp thôn được thông báo Nhà nước hỗ trợ làm đường, mọi người ai cũng vui. Nhiều bạn trẻ và cán bộ huyện đến làm giúp rất nhiệt tình, bà con phấn khởi lắm. Có đường mới là mấy vụ thu hoạch tới chúng tôi có thể chở ra chợ huyện bán thuận lợi rồi!”.

TRÁNG XUÂN CƯỜNG

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

thu mua phe lieu sat

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét