Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Bà Suu Kyi tái đắc cử chủ tịch đảng đối lập

phần đông thành viên Ủy ban điều hành nhà nước của Đảng Liên đoàn nhà nước vì dân chủ (NLD) là các lãnh đạo kỳ cựu của đảng này.

Bà Aung San Suu Kyi phát biểu tại ngày bế mạc Đại hội toàn quốc trước nhất của Đảng NLD - Ảnh: AP

Hôm 10-3, Đảng NLD đã bỏ thăm bầu các vị trí lãnh đạo đảng. AFP cho biết việc bầu lại bà Aung San Suu Kyi giữ chức chủ toạ đảng này được sự tán thành cao. Theo BBC, ủy ban điều hành mới của NLD tăng từ 7 thành viên lên 15 người, trong đó có 4 đàn bà.

Phát biểu trước các đại biểu, bà Suu Kyi kêu gọi sự hợp nhất nội bộ đảng và nhấn mạnh nhu cầu mở mang thời cơ nhập đảng tới những người trẻ tuổi hơn.

“Vì ích lợi của nhà nước, chúng ta nên hợp nhất và cộng tác cùng nhau. Đại hội này nhằm chọn ra những lãnh đạo xứng đáng để phụng sự đảng và sơn hà - bà Suu Kyi nói - Chúng ta phải tận dụng thời cơ. Tôi cảm ơn tuốt đảng viên đã cùng sát cánh đương đầu với Đảng NLD trong 25 năm qua. Tôi cũng hoan nghênh chào đón những thành viên mới. Đảng sẽ tràn trề sinh lực nếu được bổ sung những thành phần mới”.

Người phát ngôn của Đảng NLD Han Tha Myint nhấn “mối quan hoài chính” ngày nay của đảng này là phát triển thêm nhiều đảng viên trẻ. “phần đông lãnh đạo kỳ cựu của chúng tôi đều đã cao tuổi”.

Đại hội toàn quốc trước nhất của NLD nhằm xây dựng lực lượng lãnh đạo cốt lõi và các chính sách cụ thể để hướng đến đạt kết quả cao trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015. ước lượng NLD hiện có 1,2 triệu đảng viên trên toàn Myanmar.

Năm 1990, Đảng NLD thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử quốc hội nhưng kết quả này bị chính quyền quân sự phủ nhận. Đảng NLD bị hạn chế hoạt động nghiêm nhặt tại Myanmar kể từ đó, mãi đến khi chính phủ dân sự của Tổng thống Thein Sein ban hành những biện pháp cách tân. Năm 2012, Đảng NLD thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung.

Các bài liên quan:

http://phadocongtrinh.co/chuyen-pha-do-cong-trinh-xay-dung/a201482.html

phá dỡ công trình

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét