Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Hà Nội phải đi đầu trong cải cách hành chính

 Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng cải cách hành chính là yêu cầu rất cấp bách, đòi hỏi sự vào cuộc các cấp chính quyền và cả người dân trong vai trò giám sát.

 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thị sát bộ phận 1 cửa tại phường Nhân Chính. Ảnh: VPG/Phương Liên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 26/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” của TP gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Nhân Chính là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số đông (gần 4 vạn người). Trên địa bàn phường có nhiều dự án đầu tư xây dựng, khối lượng công việc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng nhiều, dẫn đến giao dịch hành chính giữa người dân với chính quyền phường cũng rất lớn.

Vì vậy, công tác CCHC luôn được phường quan tâm, danh mục thủ tục hành chính, quy trình giải quyết được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa; Trong năm 2012, bộ phận một cửa của phường tiếp nhận và xử lý 5.170 hồ sơ hành chính, chứng thực trên 205 nghìn bản…

Hiện nay, phường Nhân Chính phân công lãnh đạo phường định kỳ tiếp công dân để nắm bắt, kịp thời xử lý những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, không để phát sinh bức xúc và đơn thư vượt cấp. Trong năm qua, phường đã tiếp nhận 53 đơn thư, trong đó có 28 đơn thuộc thẩm quyền của phường, đã giải quyết 27 đơn. Ngoài ra, phường đã tiếp 95 lượt công dân, trong đó lãnh đạo phường tiếp 33 lượt.

Khẳng định CCHC là công việc quan trọng, lâu dài, đồng chí Phạm Quang Nghị đề nghị TP Hà Nội phải gương mẫu, đi đầu trong công tác CCHC, đây là nhiệm vụ rất cấp bách, đòi hỏi sự vào cuộc các cấp chính quyền và cả người dân trong vai trò giám sát.

Phương Liên

 

Các bài liên quan:

thu mua phế liệu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét