Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Hải quan Lào Cai kiểm soát chặt hàng cư dân biên giới

Cục Hải quan Lào Cai vừa có công văn yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai và Đội Kiểm soát Hải quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với hàng hóa xuất nhập khẩu dưới hình thức mua, bán, trao đổi của cư dân biên giới.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ảnh: P.T

Việc tăng cường quản lý đối với hàng cư dân biên giới tại Lào Cai là do phát sinh một số khó khăn sau khi Thông tư 42/2012/TT-BTC của Bộ Công Thương có hiệu lực thi hành từ 1-3-2013.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Thế Hùng cho biết, Thông tư 42 có những quy định khắt khe hơn trước. Một số đối tượng đã tụ tập trong khu cách ly cố tình mang, vác hàng hóa NK ném qua các khu vực bờ kè. Hiện tượng này gây mấy an ninh trật tự, mất mỹ quan khu vực cửa khẩu và khó khăn trong công tác quản lý.

Trước tình hình đó, Cục Hải quan Lào Cai đã yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan đến công tác quản lý đối với cư dân biên giới đến người dân và DN để thực hiện đúng quy định. Đồng thời, tăng cường lực lượng kiểm soát chống buôn lậu, tích cực kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ trong việc giải quyết thủ tục cho cư dân biên giới.

Trong khi đó, Đội Kiểm soát Hải quan tăng cường nắm bắt thông tin, kiểm soát chống buôn lậu trong và ngoài địa bàn kiểm soát hải quan, đặc biệt trong khu vực cửa khẩu, cánh gà cửa khẩu.

Cục Hải quan Lào Cai cũng yêu cầu hai đơn vị phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm soát chống buôn lậu tại khu vực địa bàn cửa khẩu, đặc biệt khi phát sinh các vụ việc.

N.L

Các bài liên quan:

thu mua giay phe lieu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét