Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Hàng nghìn mái nhà Lào Cai bị thủng vì mưa đá

Trận mưa đá kéo dài chừng 20 phút đêm qua với nhiều viên đá to bằng bát ăn cơm đã khiến cả nghìn mái nhà ở Lào Cai bị vỡ nát. Nhiều gia đình đang ngủ phải chui xuống gầm giường trú ẩn.

Mưa đá xuất hiện lúc 0h50 đến 1h10 sớm 27.3 tại 3 huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Nặng nhất là huyện Mường Khương với thị trấn và 8 xã bị mưa đá hoành hành. Những viên đá to bằng nắm đấm, có viên to bằng chiếc bát ăn cơm, dội xuống làm thủng mái tôn, vỡ mái ngói.

"Cả nhà tôi đang ngủ, bỗng có tiếng lộp bộp như có người ném đá vào mái nhà. Ít phút sau, những viên đá to bằng cả nắm đấm làm thủng mái, đồ đạc trong nhà bị thấm ướt. Cả gia đình vội chui vào gầm giường, gầm tủ để tránh mưa đá rơi vào đầu", một nhân chứng kể lại.

Nhiều người cao tuổi ở Mường Khương cho biết, chưa bao giờ họ chứng kiến trận mưa đá dữ dội với kích cỡ viên đá to như vậy. Đến 6h30 sáng nay, đá vẫn chưa tan hết. Cây cối, vườn tược xác xơ. Một số ô tô công do để ở ngoài trời bị đá làm vỡ hết kính.

Đến 6h sáng nay, đá vẫn phủ đầy giường ngủ của một gia đình ở huyện Mường Khương.

Ông Hoàng Huy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, trận mưa đá hy hữu đã xảy ra trên diện rộng làm cả nghìn mái nhà lợp tôn, lợp ngói bị vỡ, thủng. Đêm qua một số người bị thương do đá rơi trúng được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu. Huyện đang tập trung lực lượng xuống các xã để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết đêm qua không khí lạnh tràn về trong lúc nền nhiệt tại miền Bắc nói chung, Lào Cai nói riêng đang rất cao. Sự xung đột giữa hai với dòng không khí nóng và lạnh đã gây nên hiện tượng thời tiết bất thường là mưa đá, kèm gió mạnh.

Hầu như năm nào vào thời điểm này mưa đá cũng xuất hiện ở Lào Cai. Tuy nhiên, ông Hải đánh giá trận mưa đá hôm qua dữ dội hơn nhiều so những năm trước.

VnExpress

Các bài liên quan:

thu mua giay phe lieu

Tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét