Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Lào

Trong phạm vi chương trình thăm và làm việc tại một tỉnh Bắc Lào, bữa nay (15/3), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Thoongsing Thammavong.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phân trần mừng được gặp đồng chí Thoongsing Thammavong tại Hủa Phăn, quê hương của đồng chí Thủ tướng, cái nôi giàu truyền thống của cách mệnh Lào.

Thủ tướng Thoongsing Thammavong phân trần cảm ơn Đảng, quốc gia, Chính phủ và quần chúng. # Việt Nam đã luôn dành sự ủng hộ và trợ giúp hết sức to lớn, quý, hiệu quả cho giang san và dân chúng Lào; đánh giá cao và thực lòng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn nhân dịp dự các Hội nghị cấp cao tại Lào, diễn đạt tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng đối với quan hệ hai nước cũng như cho dân chúng 2 tỉnh Bắc Lào, mang đến cho lãnh đạo và dân chúng hai tỉnh nguồn động viên và cổ vũ to lớn.

Hai Thủ tướng giãi tỏ ưng về quan hệ cộng tác hai nước trong thời gian qua, cộng tác kinh tế, thương mại, đầu tư nối phát triển nhanh. Năm 2012, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 850 triệu USD, tăng 17% so với năm 2011; đầu tư của Việt Nam sang Lào đã có 440 dự án với tổng vốn 5,38 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành một trong những đối tác hàng đầu về thương mại, đầu tư tại Lào.

Hai bên khẳng định sẽ nối quan tâm, tạo điều kiện thuận tiện cho doanh nghiệp hai nước trong cộng tác kinh tế, thương mại, đầu tư; chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương tích cực phối hợp thực hiện các thỏa thuận của hai nước, tụ hợp triển khai đúng tiến độ, hiệu quả các dự án, đặc biệt là hoàn thành dứt điểm một số dự án trọng tâm, có quy mô lớn gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp của Lào nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong quan hệ cộng tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, hai Thủ tướng cũng bàn thảo về một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Nguyễn Hoàn

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

thu mua phe lieu sat

Tin xã hội

g

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét