Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Air China phát tán bản đồ lưỡi bò tại Việt Nam

Sáng 14/3, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Cục đã gửi công văn phản đối hành động phát tán bản đồ in hình “đường lưỡi bò” của Hãng Hàng không Trung Quốc (Air China).

Những tấm bản đồ này đã được Air China công khai phát cho những người tham gia trong cuộc họp báo mở đường bay - nâng tần suất bay diễn ra vào ngày 12/3 tại Tp.HCM. Công văn của Cục Hàng không khẳng định: Bản đồ này đã vi phạm chủ quyền Việt Nam và yêu cầu Air China không được tiếp tục phát tán bản đồ này.
Trên tờ Thanh Niên, đại diện của Air China đã chối quanh rằng: Nội dung họp báo chỉ liên quan đến việc hãng mở đường bay từ Bắc Kinh sang Mỹ, nên bản đồ lưỡi bò xuất hiện tại đây là “không cố ý” (?!). Sai sót này là do thời gian gấp rút nên “không kịp kiểm tra”. Air China cho biết sẽ tiêu hủy và thu hồi những bản đồ đã phát cho 50 khách hàng.
Vụ việc này diễn ra ngay sau sự cố Tổng Cục Du lịch Việt Nam mắc phải sai sót không cố ý khi không kịp kiểm tra hình ảnh đại diện cho ngành du lịch Việt Nam là tấm ảnh chụp địa danh Trung Quốc.
Liên tục trong thời gian qua, Trung Quốc không từ bỏ bất cứ hành động nào nhằm gieo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ. Vì thế, phản ứng của Cục Hàng không Việt Nam là hành động rất kịp thời thể hiện thái độ cứng rắn và kiên quyết của Việt Nam về chủ quyền biển đảo.
Air China có đường bay từ Tp.HCM đi Bắc Kinh và làm đại lý vé máy bay cho một số hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam - Trung Quốc.

 

 

 

Các bài liên quan:

chuyen pha do cong trinh

thu mua phe lieu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét