Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Phát triển văn học đọc cho thiếu nhi

Phát triển văn học đọc cho thiếu nhi là một trong những hoạt động phối hợp quan trọng của Hội Nhà văn Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2013 - 2017. Đó là thông tin được nhà thơ Đỗ Hàn, Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định ngày 22/3.

 


Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội Văn học các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi; giúp thế hệ măng non đất nước phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ, giàu lòng yêu nước, có tâm hồn trong sáng, lối sống đẹp và bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam; giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.


Trước mắt, trong năm 2013, hai bên sẽ tổ chức Trại sáng tác thơ văn dành cho lứa tuổi học trò và Lễ trao giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng“ lần thứ III tại Khu tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du (Hà Tĩnh).


Các hoạt động phối hợp từ năm 2014 - 2017 gồm: Phát động, tổng kết phong trào văn hóa đọc sách cho thiếu nhi; xây dựng 2 thư viện thiếu nhi và quyên góp sách cho 2 thư viện này tại Sơn La và Điện Biên; tổ chức Trại sáng tác thơ văn tuổi học trò và trao giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ IV, V, VI tại Thừa Thiên - Huế, Sơn La và Điện Biên; triển khai “Cuộc vận động sáng tác và biên soạn cuốn tập truyện, tập thơ, dành cho thiếu nhi...

Mỹ Bình

Các bài liên quan:

thu mua giấy phế liệu

Tin xã hội

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét