Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Thu hồi áo phông in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Đại diện siêu thị Big C Thăng Long ngày 13.3 cho hay, sau một ngày báo nêu hiện tượng các tem dán của áo phông thời trang có lo go in hình bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị thu hồi…

Sản phẩm áo phông có lo go in hình bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa đã bị thu hồi tại siêu thị Big C Thăng Long.

 

Người đại diện này cũng cho hay, đã yêu cầu nhà cung cấp thay đổi nhãn giá cho hợp. Trong đó Big C nêu rõ, nếu in hình bản đồ Việt Nam thì bắt phải biểu lộ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, qua sự việc này, đại diện Big C cũng cho hay sẽ siết lại khâu rà hàng hóa từ các nhà sản xuất để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự có thể xảy ra sau này.

Trước đó, bạn đọc phản ánh hiện tượng một sản phẩm thời trang có lo go vẽ bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhận xét về hành động kể trên, ông Phan Ngọc Mai, Phó Cục trưởng cục Đo đạc và bản đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tỏ ra đáng tiếc khi biết rằng Trung Quốc đã có rất có dụng ý khi tung vào thị trường Việt Nam những sản phẩm truyền đi thông điệp chủ quyền phi pháp. Đó là sản phẩm rất nhỏ như đèn lồng có chữ “Tam Sa”, quả địa cầu có hình bản đồ in thông tin không chính xác về quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, chậu cây cảnh giả có hình bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy, từ những chi tiết rất nhỏ trong hàng hóa do Trung Quốc sản xuất thì “nước này đã không nài bất cứ hành động nào để buông vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ”.

Tuy nhiên, theo một khảo sát trong ngày 13.3 thì hiện tại vẫn còn rất nhiều hiện tượng từ các đơn vị, có cả những đơn vị thuộc quản lý nhà nước, vẫn sử dụng lo go có hình Việt Nam nhưng không biểu lộ hai quần đảo chủ quyền lẻ của giang sơn là Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Theo Dân trí

Các bài liên quan:

chuyên phá dỡ công trình

thu mua phe lieu nhom nhua

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét