Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Lâm Đồng: Yêu cầu thực hiện đúng quy trình vận hành hồ chứa nước

Ngày 22.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có công văn với yêu cầu trên gửi các cơ quan chức năng, đơn vị và các địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh nhận định: “Theo dự báo, tình hình thời tiết năm 2013 khả năng mùa khô hạn sẽ kéo dài” nên để đảm bảo sản xuất cho các vùng nông nghiệp, UBND tỉnh giao Sở NNPTNT chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương và đơn vị “Kiểm tra việc xả nước của các nhà máy thủy điện Đa Nhim, Đại Ninh, Đồng Nai 3, Đồng Nai 4...; yêu cầu chủ công trình thủy điện thực hiện đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để đảm bảo phục vụ sản xuất, sinh hoạt và chống hạn cho các vùng hạ du”.

Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có nhiều công trình thủy điện được xây dựng ở phía thượng nguồn các dòng sông, đặc biệt là sông Đồng Nai, nên việc tích nước để sản xuất điện của các hồ chứa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp vùng hạ du như Cát Tiên, Đạ Tẻh, Di Linh... - các vùng lúa và vùng cây công nghiệp trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng.

Các bài liên quan:

thu mua giay phe lieu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét