Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối thoại trực tuyến với thanh niên

Thiết thực kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2013) và Tháng Thanh niên năm 2013, sáng 22-3, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đối thoại trực tuyến với thanh niên cả nước trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đồng chí trong Ban Bí thư, Ban Thường vụ, BCH T.Ư Đoàn.

Cuộc đối thoại đã làm rõ hơn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành các cấp đối với công tác thanh niên trong bối cảnh hiện nay; nêu những chủ trương, định hướng lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Các vấn đề thiết thực, gắn với trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của thanh niên mà các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước quan tâm, được giải đáp như: Phong trào Năm xung kích và Bốn đồng hành; định hướng mới trong công tác tình nguyện, bảo đảm an sinh xã hội của các cấp bộ đoàn; vấn đề hỗ trợ, nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên; chính sách hỗ trợ, phát huy tài năng trẻ; chính sách trợ giúp thanh, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; đời sống công nhân trong các KCN, KCX... Phân tích, giải đáp và chia sẻ những vấn đề nêu trên, các đồng chí lãnh đạo T.Ư Đoàn nhấn mạnh, thanh niên hiện nay luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, cần sự xung kích và tính hành động cao; do đó cần khơi dậy trong mỗi bạn trẻ tinh thần tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tham gia công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Tiếp nối chủ đề năm 2012, tập trung xây dựng nông thôn mới đã đi vào nền nếp, Tháng Thanh niên năm 2013 được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn chủ đề là "Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị", với phương châm hành động "Ứng xử văn hóa, hành động văn minh", qua đó tập hợp các tầng lớp thanh niên chung tay với tổ chức đoàn và chính quyền địa phương tham gia giải quyết các vấn đề giao thông đô thị, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, việc làm; tệ nạn xã hội...

Cùng ngày, tại Hà Nội, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm "Phong trào sinh viên tình nguyện: Thực tiễn và định hướng phát triển". Nội dung buổi Tọa đàm nhằm khẳng định ý nghĩa và hiệu quả của phong trào tình nguyện trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô; đồng thời nêu lên những xu hướng, định hướng mới trong công tác tình nguyện thời gian tới; kiến nghị giải quyết những vấn đề liên quan chế độ, chính sách đối với thanh niên tình nguyện... Các ý kiến khẳng định, phong trào thanh niên tình nguyện cần hướng tới sự chuyên nghiệp, tránh dàn trải nguồn lực thiết thực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tạo động lực thu hút và khích lệ thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Giao thông vận tải phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2013. Hơn 700 đoàn viên, thanh niên của Bộ và sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội đã tham gia hiến máu. Toàn bộ số đơn vị máu thu được tại Ngày hội đã chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, nhằm kịp thời phục vụ công tác điều trị và cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.

Trước đó, Tỉnh đoàn Yên Bái và Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức tuyên dương các mô hình, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tại lễ tuyên dương, các đại biểu thanh niên đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các mô hình, công trình, phần việc thanh niên; kiến nghị, đề xuất các giải pháp giúp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương. Tại Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn đã tổ chức khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng đồng loạt 10 cầu Thanh niên nông thôn (trị giá hơn bốn tỷ đồng) tại chín xã của huyện Sơn Tịnh và huyện Trà Bồng. Công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp người dân phát triển sản xuất, tăng cường trao đổi hàng hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới; giúp học sinh đến trường an toàn, giảm rủi ro khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Các bài liên quan:

thu mua giay phe lieu

Tin xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét