Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Trung Quốc cam kết tăng cường chống tham nhũng

Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực chống tham nhũng thông qua việc hoàn thiện cơ chế giám sát quyền lực, tiền bạc và các quan chức chính phủ.

Tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cam kết này được tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đưa ra tại phiên họp đầu tiên của chính phủ mới bàn về công tác chống tham nhũng ngày 26/3.
Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định việc không thể ngăn ngừa, xử lý hiệu quả tham nhũng sẽ khiến Bắc Kinh đánh mất uy tín và sự ủng hộ của công chúng. Do đó, Trung Quốc cần tập trung xây dựng một chính phủ trong sạch, theo hướng đổi mới và áp dụng chế độ pháp trị.
Các thành viên chính phủ phải thực thi quyền lực và trách nhiệm trong thẩm quyền theo luật định, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt trình tự pháp lý.
Bên cạnh đó, tân Thủ tướng Trung Quốc còn hối thúc tăng cường kiểm tra và giám sát việc thực thi chính sách ở cấp địa phương nhằm đảm bảo các nghị định của chính phủ được truyền đạt một cách thông suốt.
[Hơn 30 quan chức cấp cao Trung Quốc bị điều tra]
Ngoài ra, chính phủ cũng cần thắt chặt chi tiêu và chống lãng phí, hạn chế việc sử dụng công quỹ để xây dựng các trụ sở chính quyền mới, giảm số lượng nhân viên chính phủ và hạn chế chi phí cho các hoạt động chiêu đãi, đi lại của quan chức và mua sắm xe công./.
(TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét