Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Ngành văn hóa đang góp phần quảng bá hình ảnh đất nước

Ngày 10 - 1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác VHTTDL năm 2013 tại các điểm cầu Hà Nội, Phú Thọ, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Gia Lai. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tới dự tại điểm cầu Hà Nội và chỉ đạo Hội nghị.



Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Việt Nam có thêm di sản văn hóa được thế giới công nhận trong năm qua. Đó là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ được UNESCO vinh danh là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại; Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang) là di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Thêm 2 di sản này được vinh danh, đến nay cả nước đã có 17 di sản được thế giới công nhận. Các di sản này cùng với hệ thống các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể các cấp chính là nguồn lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch. Hoạt động du lịch Việt Nam cũng phát triển nhanh, liên tục trong 10 năm gần đây với số lượng khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đóng góp cho ngành kinh tế ngày càng nhiều.


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh một số điểm nổi bật mà Ngành VHTTDL đã đạt được trong năm 2012. Cụ thể, trong năm 2012, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tập trung chỉ đạo, hoàn thành được những văn bản lớn, hoàn thiện thể chế hoạt động của Ngành với việc tham mưu cho Chính phủ ban hành 20 văn bản các loại, trong đó có 7 Nghị định, 1 Nghị quyết và 12 Quyết định, đồng thời ban hành hàng chục Thông tư, cụ thể hóa các Nghị định của Chính phủ.

Trong năm 2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục hoạt động có hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý của Bộ gồm: văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Trong đó, ở lĩnh vực gia đình, Bộ nên tiến hành các điều tra xã hội học thường kỳ, đồng thời xây dựng bộ cơ sở dữ liệu về gia đình Việt Nam, cho ra mắt "Sách xanh về gia đình Việt Nam". Đặc biệt, Phó Thủ tướng mong muốn đưa nội dung giáo dục gia đình vào nhà trường để các em học sinh làm quen dần với cách thức xây dựng gia đình trong tương lai vì gia đình bền vững là yếu tố thúc đẩy xã hội phát triển.

 

Nguồn: www.congan.com.vn

Các bài liên quan:

dich vu lam sach hang ngay

giặt thảm văn phòng

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/32/211/Phu-bong-danh-bong-san-go/Phu-bong-san-go-danh-bong-san-go.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét