Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Lại sốt vé xe khách thương hiệu dịp Tết

Xe thương hiệu sốt vé Tết, nên những ngày gần đây tại Bến xe Miền Đông đã có hiện tượng một số nhà xe làm thủ tục thông báo tăng giá vé ngày thường lên khoảng 10%.

Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần 12 và 13/1, lượng hành khách, đa số là sinh viên, công nhân tập trung về Bến xe Miền Đông để tìm mua vé xe khách Tết ra khu vực miền Trung - Tây Nguyên và phía Bắc khá đông.

Ngay trong buổi sáng 13/1, vài trăm hành khách đã đổ dồn về trụ sở hãng xe giường nằm Việt Tân Phát trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh chờ đến lượt mua vé xe tết các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi khu vực Tây nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk...Dù nhà xe này có cả chục chuyến xuất bến mỗi ngày; vé Tết được bán cho khách đi xe trong 9 ngày, từ 20 - 28 Tết, nhưng sau cả buổi xếp hàng, nhiều người đã không mua được vé về trong các ngày 26 - 28 Tết.

Ra phía Bắc, với 13 chuyến xe xuất bến mỗi ngày từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định... song chỉ vừa đưa ra bán được một vài ngày, hãng xe Hoàng Long cũng đã hết vé trong các ngày cao điểm từ 24 - 28 Tết.

Ở khu vực bán vé trong nhà ga của Bến xe Miền Đông, trong những ngày nghỉ cuối tuần các quầy vé của các nhà xe giường nằm, xe chất lượng cao, khách đến hỏi mua vé đi trong các ngày cao điểm Tết cũng khá đông. Dù vậy, hầu hết các nhà xe thương hiệu chạy các tuyến miền Trung - Tây Nguyên và phía Bắc hiện đã thông báo hết vé, chờ lượng vé bổ sung từ xe tăng cường.

Anh Hải, sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đến bến xe Miền Đông tìm mua vé xe thương hiệu về Quảng Ngãi ngày 26 - 28 Tết cho biết: Nhiều lần đi lại nhưng chưa mua được vé, hiện các hãng xe về Quãng Ngãi như Chín Nghĩa, Thuận Thảo… đều thông báo chờ, nhưng không biết chờ đến khi nào mới có vé. Xe thương hiệu sốt vé Tết, nên những ngày gần đây tại Bến xe Miền Đông đã có hiện tượng một số nhà xe làm thủ tục thông báo tăng giá vé ngày thường lên trên dưới 10% để có cơ hội thu thêm tiền của hành khách dịp Tết. Việc này đã bị Sở GTVT “tuýt còi” do giá vé Tết các nhà xe đã được phụ thu cao nhất lên tới 60%

 

Nguồn: cand.com.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét