Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Bí thư xã tổ chức tiệc cưới cho con trong… khu di tích lịch sử

(Dân trí) - Ngày 6/1, nhiều người dân địa phương bức xúc về việc ông Lâm Văn Hùng (Bí thư Đảng ủy xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, Long An) tổ chức đám cưới cho con trai ngay tại Khu di tích Vàm Nhật Tảo - nơi thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Theo người dân nơi đây, tiệc cưới được bắt đầu từ 9 giờ sáng đến hơn 14 giờ chiều ngày 6/1 khiến nhiều người đi qua khu vực này nhầm tưởng chính quyền địa phương tổ chức lễ hội.
 

Thiệp cưới ông Lâm Văn Hùng gửi khách mời (Ảnh do độc giả cung cấp)

 

Một người dân bán nước ngay trước cổng Khu di tích Vàm Nhựt Tảo cho biết: “Đám cưới tổ chức lớn với gần 80 bàn ăn, tính cả khách mời, người nhà và người phục vụ đám cưới cũng gần 1.000 người. Buổi sáng họ tổ chức tiếp khách ăn uống, nhậu nhẹt. Đến chiều thì mở nhạc, hát hò, inh ỏi cả một khu vực quanh đây. Gia đình tôi ở đây từ khi mới xây dựng Khu di tính nhưng chưa bao giờ thấy có đám cưới nào được tổ chức ở đây cả. Đây là nơi tôn nghiêm không thể là nơi để tổ chức đám cưới ca nhạc rình rang như vậy được”.

 

Một nhân viên Khu di tích Vàm Nhựt Tảo cho biết, ngày 6/1 đúng là có đám cưới của con trai lãnh đạo xã được tổ chức tại đây, ngay dưới tầng hầm đền tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đây là lần đầu tiên Khu di tích cho thuê mặt bằng để tổ chức đám cưới.
 
"Hậu trường" đám cưới tại khu di tích Vàm Nhựt Tảo (Ảnh: Người lao động)

 

Trao đổi với PVDân trí, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Ban quản lý di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Long An cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh vụ việc, sáng ngày 7/1 chúng tôi đã yêu cầu ban quản lý Khu di tích Vàm Nhựt Tảo viết bản tường trình sự việc. Sau đó chúng tôi cũng làm bản báo cáo tường trình lên Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch”.

 

“Khu di tích Vàm Nhựt Tảo cho thuê mặt bằng 4 triệu đồng và đám cưới được tổ chức dưới tầng hầm của đài tưởng niệm, chứ nhiều báo đưa tin, viết bài không đề cập đến vấn đề này khiến mọi người hiểu nhầm là đám cưới được tổ chức ngay trên khuôn viên của đài tưởng niệm” - ông Thành nhấn mạnh.

 

Theo tường trình của Ban quản lý Khu di tích Vàm Nhựt Tảo ngày 7/1, việc cho phép tổ chức đám cưới có nhiều lý do: Ông Hùng tổ chức đám cưới mà không xin phép lãnh đạo ban quản lý khu di tích, tự động in thiệp trước. Khi ông Hùng phát thiệp mời, ban quản lý khu di tích Vàm Nhựt Tảo mới biết và báo cáo lại lãnh đạo đơn vị. Vì ngày cưới cận kề, thiệp cưới đã phát đi, không thể dời địa điểm khác nên Ban quản lý khu di tích Vàm Nhựt Tảo đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị ký hợp đồng cho thuê mặt bằng để có sự ràng buộc; hợp đồng ký vào ngày 3/1, giữa ông Lâm Văn Hùng với Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa.
 

Bản tường trình của ban quản lý Khu di tích Vàm Nhựt Tảo về việc cho phép tổ chức đám cưới tại KDT Vàm Nhựt Tảo ngày 6/1

 

Chiều ngày 7/1, UBND tỉnh Long An cũng đã yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo vụ việc cụ thể vụ việc trên để tỉnh có hướng giải quyết.

 

Khu di tích Vàm Nhựt Tảo là nơi ghi dấu chiến công của anh hùng Nguyễn Trung Trực đốt cháy tàu L’Esperance vào tháng 12/1861. Khu di tích rộng hơn 6 ha được tỉnh Long An trùng tu với kinh phí gần 50 tỷ đồng, đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1996; mới khánh thành khu di tích Vàm Nhựt Tảo năm 2010.

 
Khu di tích Vàm Nhựt Tảo - nơi thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực (Ảnh: Ngọc Thụ)
 

Cuối năm 2012, Khu di tích Vàm Nhựt Tảo mới tổ chức lễ kỷ niệm ngày giỗ của anh hùng Nguyễn Trung Trực và sau đó là kỷ niệm trang trọng 151 năm chiến thắng Vàm Nhựt Tảo (10/12/1861-10/12/2012).

 

Ngọc Thụ


Nguồn: dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét