Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hà Nội - địa phương đầu tiên lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo

(Chinhphu.vn)- Nội dung quan trọng nhất của Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XV khai mạc sáng ngày 8/1 là tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt TP Hà Nội.

 

Ảnh: VGP/Liên Phương

Hội nghị diễn ra trong một ngày, tập trung vào một số nội dung chính như Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, thông qua kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát của Thành ủy năm 2013...

Nội dung quan trọng là tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và một số chức danh lãnh đạo chủ chốt của UBND TP.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu khai mạc hội nghị đã chỉ rõ, kết quả đánh giá, lấy phiếu tín nhiệm sẽ là kênh thông tin quan trọng để đánh giá cán bộ một cách khách quan, chính xác. Lấy phiếu tín nhiệm cũng là cụ thể hóa yêu cầu phát huy dân chủ trong Đảng, phát huy vai trò giám sát của tập thể và cá nhân đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu cấp ủy địa phương, đơn vị.

Trong phiên họp buổi chiều, BCH Đảng bộ TP tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với Bí thư Thành ủy Hà Nội, các Phó Bí thư Thành ủy, các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và các Phó Chủ tịch UBND TP.

Phiếu tín nhiệm có 3 mức đánh giá: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp, tiến hành theo hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi có kết quả sẽ công bố công khai tới những người được lấy phiếu tín nhiệm và báo cáo cấp trên theo quy định.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), Thành ủy Hà Nội là cấp ủy đầu tiên trong cả nước nghiên cứu, xây dựng và ban hành Kế hoạch số 78-KH/TU ngày 27/12/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về thí điểm thực hiện lấy phiếu tín nhiệm năm 2012 đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý TP.

Sau khi thí điểm việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Ban Thường vụ và một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt, Thành ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với Giám đốc, Phó Giám đốc của 7 sở, ngành: Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nội vụ, Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an Thành phố.

Đối với các chức danh do HĐND TP bầu sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết của Quốc hội có hiệu lực từ ngày 1/2/2013. Như vậy, nhiều lãnh đạo của TP Hà Nội có thể được đánh giá, bỏ phiếu tín nhiệm nhiều lần.

Liên Phương


Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét