Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chủ nhật, Hà Nội có nắng ấm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, không khí lạnh vẫn sẽ tiếp tục gây mưa và rét đậm, rét hại cho các tỉnh miền Bắc trong ngày thứ bảy. Sang ngày chủ nhật, mưa giảm, trời hửng nắng ấm sau buổi đêm và sáng sớm trời rét.

Sang ngày chủ nhật, mưa giảm, trời hửng nắng ấm (Ảnh minh họa)

Những ngày qua Bắc Bộ liên tiếp kéo dài trạng thái thời tiết rét đậm, rét hại, ở vùng núi cao còn xuất hiện băng giá. Nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng những ngày qua phổ biến ở ngưỡng 10 – 12 độ C, vùng núi khoảng 7 – 9 độ C, ban đêm nền nhiệt lại càng xuống thấp, kèm theo đó là những cơn mưa nhỏ, mưa phùn nên độ rét sâu hơn.

Do trời rét đậm như vậy nên hàng ngàn học sinh tiểu học, mầm non đã phải nghỉ học để tránh rét. Rất nhiều trường hợp là người già, trẻ nhỏ đã phải nhập viện do bị cảm lạnh, viêm phổi…

Cùng với cái rét ở trên đất liền phía bắc thì trên biển lại chịu ảnh hưởng của cơn bão số 1 nên thời tiết cũng đồng loạt chuyển xấu do tác động của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh. Ở hầu khắp các vùng biển đều có gió mạnh, mưa và biển động, trên đất liền phía nam do ảnh hưởng của bão cũng đã có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm và không khí khá mát mẻ.

Đến cuối tuần, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ở các tỉnh Bắc Bộ, bắc Trung Bộ vẫn chịu tác động chính của đợt không khí lạnh tăng cường trong ngày hôm nay và còn kéo dài sang ngày mai, thứ bảy, 12/1, do vậy trên nền nhiệt độ thấp sẵn có dù có đôi lúc cuối tuần trời hửng nắng nhưng trời vẫn rét đậm, vùng núi có rét hại. Nền nhiệt độ trung bình cao nhất dự báo khoảng 12 – 14 độ C ở vùng đồng bằng, vùng núi 9 – 11 độ C.

Từ khoảng sáng 13/1, không khí lạnh sẽ suy yếu nhanh. Cùng với đó là quá trình mây mỏng dần và khoảng trưa ngày chủ nhật, 13/1, thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ hửng nắng ấm và khô ráo. Đây sẽ là thời gian hiếm hoi kể từ đầu năm 2013, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ có thể nhích lên được xấp xỉ 20 độ C.

Đối với khu vực bắc và trung Trung Bộ không khí lạnh tác động sẽ gây mưa, có nơi có mưa vừa, nền nhiệt độ giảm thấp cùng với trời mưa nên vẫn có rét đậm trong ngày thứ bảy. Ở phía nam do chịu ảnh hưởng nhiều của không khí lạnh nên nhiệt độ không giảm sâu, có mưa và trời trở lạnh về đêm và sáng sớm. Sang ngày chủ nhật, toàn bộ hai khu vực kể trên cũng sẽ hửng nắng và nhiệt độ tăng lên trên 20 độ C ngay trong ngày chủ nhật.

Sau những ngày mát mẻ, trời nắng gián đoạn với cường độ nhẹ do ảnh hưởng của bão số 1. Trong hai ngày cuối tuần tới đây, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ lại quay trở lại kiểu thời tiết điển hình trong mùa khô ở Nam Bộ: đêm không mưa, ngày nắng và nhiệt độ sẽ tăng chậm dần và trời hầu như không mưa.

Thời tiết một số thành phố lớn:

- Khu vực Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ: Ngày thứ bảy có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, trung du và vùng núi có rét hại. Ngày chủ nhật không mưa, trưa chiều hửng nắng nhẹ, trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 12 độ C, vùng núi cao 5 – 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất 13 – 16 độ C, sau tăng lên 16 – 19 độ C.

- Khu vực và nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

- Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 34 độ C.

 

Nguồn: khampha.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét