Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Bảo vệ biên giới quốc gia phải được xây dựng bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân

Sáng 11-1, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức Hội nghị góp ý kiến dự thảo xây dựng đề án "Chiến lược biên giới quốc gia Việt Nam đến năm 2020". Thiếu tướng Phạm Huy Tập, Chính ủy BĐBP chủ trì Hội nghị. Đến dự có lãnh đạo các Cục: Tác chiến, Tổ chức, Quân lực, Tài chính, Kế hoạch đầu tư của Bộ Quốc phòng và Ban chỉ đạo đề án BĐBP.

 

Theo quyết định số 1163/QĐ-BQP ngày 16-4-2012 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Bộ Tư lệnh BĐBP có trách nhiệm xây dựng đề án, báo cáo Quân ủy Trung ương, phối hợp với các cơ quan của Bộ Quốc phòng, xin ý kiến các bộ, ngành liên quan, báo cáo Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. Đến nay ban chỉ đạo đề án "Chiến lược biên giới quốc gia Việt nam đến năm 2020" đã triển khai xây dự đề cương khái quát, chi tiết, tiến hành hội thảo khoa học 7 lần, xin ý kiến 60 đầu mối gồm các cơ quan, các nhà khoa học trong và ngoài quân đội.
Thiếu tướng Bùi Song Nhâm, Cục phó Cục tác chiến phát biếu tại hội nghị.
Các ý kiến trong hội nghị đều nhất trí về phương pháp, bố cục, tiêu đề của đề án, ngắn gọn, khái quát và phù hợp với tình hình hiện nay. Đây là nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao cho BĐBP và Bộ Quốc phòng thực hiện, nên tầm quan trọng của chiến lược biên giới phải được đánh giá đúng mức.

Tuy nhiên để quản lý và bảo vệ biên giới có hệ thống, thống nhất từ Trung ương đến các địa phương cần phải lấy thêm ý kiến của các Ban, ngành, địa phương, xác định chiến lược biên giới quốc gia phải được xây dựng bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân, bằng hệ thống pháp luật, khoa học, kỹ thuật, công nghệ, chính sách cho cả người dân ở khu vực biên giới và lực lượng quản lý và bảo vệ biên giới, trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Về giải pháp chiến lược biên giới quốc gia phải nâng cao được sức mạnh bảo vệ biên giới hơn nữa, các Bộ, ngành, địa phương không có biên giới cũng phải có trách nhiệm với biên giới để tạo nên sức mạnh tổng hợp toàn dân, xây dựng một biên giới hòa bình hữu nghị và phát triển.

Thay mặt Ban chỉ đạo dự án, Thiếu tướng Phạm Huy Tập đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và tiếp tục chỉ đạo thành lập các đoàn công tác liên Bộ tổ chức đi khảo sát thực tế, xin ý kiến các địa phương để bổ sung và hoàn chỉnh nội dung đề án, sớm lập tờ trình báo cáo với Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

 

 

Trọng Phương

 

Email Print Góp ý
 

Nguồn: www.bienphong.com.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

dich vu ve sinh van phong

phủ bóng sàn gỗ đánh bóng sàn gỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét