Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Ảnh trục vớt tàu cá bị chìm, 14 người mất tích

11h trưa nay 2/1, lực lượng Hải đội 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình và hàng trăm ngư dân ở Cồn Sẻ đã có mặt tham gia vụ trục vớt tàu cá bị sóng biển đánh chìm lúc rạng sáng ngày 30/12.

Tại hiện trường, một chiếc tàu lặn chuyên dụng được thuê từ Hà Tĩnh vào cùng xà lan cẩu và hàng chục tàu cá của ngư dân địa phương đang khẩn trương trục vớt chiếc tàu gặp nạn. Vị trí chiếc tàu chìm được xác định cách mặt nước gần 20 m.

Ảnh Dân Trí
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngay sau khi nhận tin tàu này gặp nạn, đơn vị đã chỉ đạo đội tàu lặn chuyên dụng vào cuộc và xác định tàu cá do ngư dân Nguyễn Phong làm thuyền trưởng cùng 13 người khác chìm tại tọa độ 17 độ 45 phút vĩ độ bắc, 106 độ 36 phút kinh độ đông.

Người dân từng giờ, từng phút hướng ánh mắt ra khơi chờ tin của lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Hiện tại tàu của Hải đội 2 đã ra tiếp cận được chiếc tàu gặp nạn này. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng tìm thấy và trục vớt lưới và nhiều ngư cụ đánh cá trôi nổi trên vùng biển khu vực gần đó, tuy nhiên thi thể nạn nhân thì vẫn chưa phát hiện thêm được người nào vì sóng biển rất lớn.

Tin mới nhất cho biết, lực lượng chức năng đang bàn phương án tìm cách trục vớt tàu cá gặp nạn này ngay trong ngày 2/1, đồng thời tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn lại. Theo dự báo, ngày mai (3/1) sẽ có một đợt gió mùa mới nên việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, như đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 30/12/2012, tàu cá do ngư dân Nguyễn Phong, trú tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cùng 14 ngư dân đang trên đường trở về nơi trú ẩn thì bất ngờ bị sóng biển đánh chìm. Sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm tàu bị nạn, đến chiều ngày 31/12/2012, đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Mai Khương Duy (SN 1987). Hiện vẫn còn 13 ngư dân khác gặp nạn chưa có thông tin thêm.

Thêm một tàu cá cùng 8 ngư dân ở Quảng Bình mất tích trên biển

Trong khi đang đánh bắt cá ngoài khơi thì tàu do anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1975), trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình làm thuyền trưởng bất ngờ gặp nạn và mất liên lạc đã nhiều ngày nay. Lúc đó trên tàu có tất cả 8 người.

Thông tin này được lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch xác nhận vào sáng ngày 2/1.

Theo đó, những ngày cuối năm 2012, tàu của anh Thắng cùng 7 ngư dân khác ra khơi đánh bắt cá. Đến khoảng gần 5h sáng ngày 30/12/2012 thì người nhà ở đất liền nhận được tin báo tàu gặp nạn ở ngoài khơi cách cửa Gianh khoảng 30 hải lý và sau đó thì không liên lạc được nữa.

Lực lượng chức năng đang tích cực cứu nạn, tìm kiếm các ngư dân trên hai tàu gặp nạn.

Cho đến sáng 2/1, người nhà vẫn chưa thể nối liên lạc được với các thuyền viên trên tàu. Hiện tại họ rất hoang mang, lo lắng cho tính mạng của 8 ngư dân. Sự vụ cũng đã được trình báo lên chính quyền địa phương. Trung tâm cứu hộ của tỉnh Quảng Bình và các lực lượng liên ngành đang cố gắng triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Danh sách 8 ngư dân có mặt trên tàu cá gặp nạn này bao gồm 7 người ở xã Quảng Minh là Nguyễn Hào, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Khoa, Nguyễn Lâm, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Thủy và 1 người ở xã Quảng Hải tên là Nguyễn Đông.

P. H tổng hợp

Theo Infonet

 

Nguồn: news.zing.vn

 

Các bài liên quan:

dich vu lam sach hang ngay

giặt thảm văn phòng

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/32/211/Phu-bong-danh-bong-san-go/Phu-bong-san-go-danh-bong-san-go.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét