Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

PepsiCo đầu tư dự án vì môi trường và trẻ nghèo Quảng Nam

Trung tâm Waterhope Quảng Nam mới chính thức khánh thành tại xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với sự chứng kiến của ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, bà Hồ Thị Thanh Lâm, Chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam và bà Umran Beba, Chủ tịch PepsiCo châu Á - Thái Bình Dương.

 

Dự án Waterhope Quảng Nam do Trung tâm tài nguyên nhượng quyền thương hiệu xã hội Phillipines (WTRC) và PepsiCo tài trợ với mục đích xây dựng và vận hành một Trạm nước song song với việc xây dựng và đưa vào hoạt động một trung tâm cộng đồng là 3 lớp mẫu giáo dành cho trẻ em nghèo và mồ côi tại địa phương trong độ tuổi 3-5.

 

Dự án sẽ cung cấp nước sạch cho người dân ở xã Điện Thắng Bắc và các xã huyện lân cận tại tỉnh Quảng Nam. Doanh thu của trạm nước sẽ được sử dụng cho Trung tâm cộng đồng này và các chương trình phát triển cộng đồng tại địa phương. Dự án vận hành sẽ góp phần cải thiện cuộc sống cho cộng đồng dân cư nghèo thông qua việc giúp họ tiếp cận với các dịch vụ phát triển cộng đồng và hoạt động sinh kế năng động, mạnh khỏe và tự chủ trong cuộc sống.

Được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và trở thành đơn vị chủ quản dự án tại địa phương.

Tổng kinh phí dự án do các bên đóng góp là gần 100.000 USD. Bên cạnh việc tài trợ tiền mặt, WTRC và PepsiCo còn hỗ trợ nhân sự tham gia tư vấn về tài chính, lập kế hoạch kinh doanh, bán hàng, tuyển dụng…. để bước đầu dự án vận hành suôn sẻ, đạt hiệu quả và thật sự trở thành một mô hình phát triển kinh tế và đóng góp cho cộng đồng bền vững trong tương lai.

Dự kiến đến hết năm 2014, dự án có lợi nhuận đóng góp cho các hoạt động của Trung tâm cộng đồng. Trong thời gian này, PepsiCo và WTRC sẽ tiếp tục tài trợ để dự án vận hành tốt và trung tâm cộng đồng có thể đi vào hoạt động ngay sau Lễ khánh thành.

“Chúng tôi sẽ điều hành hoạt động của trạm nước và các chương trình phát triển cộng đồng đúng theo mục đích, yêu cầu của dự án đã thỏa thuận với nhà tài trợ là: đem lợi ích của Trạm nước đến cho cộng đồng”, bà Hồ Thị Thanh Lâm, Chủ tịch Waterhope Quảng Nam nói.

Bà Umran Beba, Chủ tịch PepsiCo Châu Á Thái Bình Dương phát biêu: “Nước sạch là một vấn đề quan trọng toàn cầu, và rất quan trọng với Việt Nam, trong điều kiện môi trường nước đang bị ô nhiễm. PepsiCo mong muốn đóng góp và thực hiện những chương trình trách nhiệm với cộng đồng tại địa phương và góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại Việt Nam”.

Tại buổi lễ, PepsiCo và WTRC đã vinh dự được UBND Tỉnh Quảng Nam trao tặng bằng khen vì những thành tích đóng góp quý báu cho cộng đồng tại Quảng Nam. Chi nhánh PepsiCo Miền Trung đã được Hội bảo trợ - Waterhope Quảng Nam tôn vinh vì những đóng góp tích cực cho dự án Waterhope Quảng Nam từ những ngày đầu tiên.

A. Bình

 

Nguồn: www.phapluatvn.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét