Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Miền Bắc đón Giáng sinh trong rét đậm

Dân Việt - Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh mạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Miền Bắc đón Giáng sinh trong tiết trời rét đậm kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn rải rác.

 

Dự báo khoảng sáng ngày 22.12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tấn công thời tiết khu vực phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ, cùng các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác. Bắc và trung Trung Bộ có mưa đều khắp, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khới các tỉnh Trung Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) từ sáng ngày 22.12 trở đi có gió đông bắc mạnh cấp 6-7. Giật cấp 8-9, biển động rất mạnh, sóng biến cao khoảng 5-6m. Rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ giảm phổ biến 6-7 độ C, Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi trời rét hại, các khu vực núi cao rét hại nặng đến rất nặng. Rét đậm khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Theo đó, miền Bắc đón Giáng sinh trong tiết trời rét đậm kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Khuyến cáo, bà con nông dân Bắc Bộ không tra gieo hạt giống các loại khi rét đậm xảy ra. Tập trung sức lực chống rét cho cây non, vật nuôi các loại nhất là các tỉnh miền núi.

Các bà mẹ cần ủ ấm cho trẻ sơ sinh, mặc đủ ấm cho trẻ nhỏ khi ra đường, đến lớp học. Không cho trẻ em chơi đùa nơi lộng gió để phòng tránh mắc các bệnh về đường hô hấp. Mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người cao tuổi.

Nhiệt độ thấp nhất phía đông Bắc Bộ giảm xuống 11-13 độ C, phía tây Bắc Bộ trong khoảng 12-14 độ C. Vùng núi hai khu vực phổ biến từ 7-9 độ C, các đỉnh núi cao vùng núi biên giới phía bắc cần đề phòng băng giá, sương muối có thể xuất hiện gây hại.

Lưu Minh Hải

 


Nguồn: danviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét