Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Đảm bảo bình đẳng giới trong thị trường lao động

Ngày 12/12, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) đã tổ chức lễ ra mắt dự án “Lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách hướng tới việc làm bền vững ở Việt Nam”.
Đảm bảo bình đẳng giới trong thị trường lao động, dam bao binh dang gioi trong thi truong lao dong
Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha sẽ tài trợ 1,79 triệu euro cho Việt Nam thực hiện dự án “Lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách hướng tới việc làm bền vững ở Việt Nam”. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2012-2015.
Tại buổi lễ ra mắt, Đại sứ Tây Ba Nha tại Việt Nam, ông Fernando Curcio Ruigomez nhấn mạnh: “Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn về thị trường lao động, và chúng tôi mong muốn có thể đóng góp thông qua dự án này giúp đảm bảo cả phụ nữ và nam giới Việt Nam có được vị trí tốt hơn trên thị trường lao động, và họ có được cơ hôi tiếp cận bình đẳng tới các phúc lợi xã hội tại một đất nước có mức thu nhập trung bình.”
Mục đích của dự án là nhằm giúp lao động nữ trong khu vực phi chính thức tiếp cận tốt hơn các chương trình an sinh xã hội, phát triển các mô hình thử nghiệm về đào tạo nghề để đảm bảo cho nhiều phụ nữ hơn tham gia thị trường lao động. Bên cạnh đó, dự án sẽ rà soát lại các chương trình và giáo trình dạy nghề từ góc độ giới.
Dự án sẽ được thực hiện song song với các chương trình khác trong lĩnh vực việc làm bền vững và bình đẳng giới của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc.
Dự án là một phần trong cam kết hợp tác lâu dài của Tây Ban Nha ở Việt Nam về lĩnh vực việc làm bền vững và bình đẳng giới. Trước đó, AECID đã hợp tác với Bộ lao đông, Thương binh và Xã hội thực hiện hai dự án: Thúc đẩy dịch vụ xã hội cho nhóm người yếu thế ở Việt Nam, 2008-2009” và “Thúc đẩy việc làm bền vững và Phúc lợi xã hội cho nhóm người yếu thế, 2010-2011”./.
Hồng Kiều (Vietnam+)

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét